top of page
  • tigereight878

ข่าวฟุตบอล

ข่าวสารบอล รวมผลจากการแข่งขันของแมนเชสเตอร์สิตี้ ตลอดฤดูก่อนหน้านี้


ข่าวสารบอล ในช่วงฤดูกาล 2020 ถึง 2021 แมนเชสเตอร์สิตี้ได้ตำแหน่งเยอะที่สุด แล้วก็จบบฤดูด้วยความแพ้พ่ายอย่างน่าโศกเศร้าใจ ในรอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก กวาร์ดิโอล่ายังคงรักษาแชมเปียนส์ลีกอีกรอบ และก็หัวหน้ามานซูร์ ยังไม่สามารถที่จะบรรลุวัตถุประสงค์สูงสุดได้ ตั้งแต่รอบเพลย์ออฟนัดหมายที่ 2 ของอังกฤษ จนกระทั่งรอบชิงแชมป์แชมเปียนส์ลีก แมนเชสเตอร์สิตี้บรรลุความสำเร็จในรอบ 22 ปี รวมทั้งยังก้าวสู่จุดสุดยอดของพวกเขา การสูญเสียจะไม่ทำลายความแน่ใจของพวกเขา


ไม่ต้องสงสัยเลยว่า การเข้าซื้อธุรกิจ ของชมรมแมนเชสเตอร์สิตี้ โดยมานซูร์ ในปี 2008 ได้แปลงเป็นจุดเปลี่ยนแปลงในประวัติศาสตร์ ของแมนเชสเตอร์สิตี้ นับจากนั้นมา แมนเชสเตอร์สิตี้ก็ไปสู่วิถีทางที่เร็ว ตั้งแต่ฤดู 2011 ถึง2012 พวกเขาคว้าชัยชนะพรีเมียร์ลีก 5 ยุค เอฟเอคัพ 2 ยุค ลีกคัพ 6 ยุค และก็คอมมิวนิตี้ชิลด์ 3 ยุค


แม้กระนั้น จุดเริ่มของการเพิ่มขึ้น ของแมนเชสเตอร์สิตี้ น่าจะเป็นการอัพเกรดเพลย์ออฟ ในปี 2542 แม้พวกเขาพ่ายให้กับจิลลิ่งหมูแฮม แมนเชสเตอร์สิตี้จะไม่สามารถที่จะกลับสู่ลีกได้ และไม่สามารถย้ายไปที่สนามที่ใหม่ได้ แล้วก็มานซูร์ บางทีอาจไม่ซื้อสมาคมนี้


ในช่วงฤดูกาล 1996 ถึง 1997 แมนเชสเตอร์สิตี้ สามารถลงแข่งขันในพรีเมียร์ลีกด้วยเหมือนกัน แต่ว่าพวกเขาก็ถูกลดระดับลง 2 ระดับต่อเนื่องกัน โดยธ.ค. 1998 แมนเชสเตอร์สิตี้ชั้น 12 ในลีกสอง ภายหลังที่แมนเชสเตอร์สิตี้หายไป นิวยอร์กสิตี้ แมนเชสเตอร์ในข่าวสารภาคเย็น ดังที่ชี้แจงในวันนี้เป็น วันที่มืดมนที่สุดในประวัติศาสตร์ ของสมาคมแมนเชสเตอร์สิตี้


สนามเหย้าของแมนเชสเตอร์สิตี้ ในขณะนั้นเป็น สนามกีฬาเมนโรดที่เสื่อมโทรม เพราะมีการชิงชัยกีฬาสมาพันธรัฐ จะจัดขึ้นที่เมืองแมนเชสเตอร์ในปี 2002 ตราบเท่าที่พวกเขา ได้รับการเลื่อนชั้นสู่ลีกวัน แมนเชสเตอร์สิตี้ สามารถย้ายไปยังสนามกีฬาเทศบาล ของเมืองแมนเชสเตอร์ที่ผลิตขึ้นใหม่ได้ คราวหลังแปลงชื่อสนามเป็น เอทิฮัด แม้กระนั้น นักฟุตบอลแมนเชสเตอร์สิตี้ในตอนนั้น พวกเขาไม่เคยรู้หัวข้อนี้


เบือนหน้าไปทางจิลลิ่งหมูแฮม แมนเชสเตอร์สิตี้เล่นอย่างมากถ่วง ภายหลังเทย์เลอร์ทำแต้มให้กับกลุ่ม ตามหลังไป 2 ประตู รวมทั้งมันก็เป็นนาทีที่ 87 ของเกมแล้ว ดิคอฟเล่าว่า เมื่อฝั่งตรงข้ามทำประตูที่ 2 ฉันยอตัวลง และก็ฉันรู้สึกว่า พวกเราพลาดแล้ว ภายหลังโฮลลอคทำแต้มได้


ในนาทีที่ 90 ดิคอฟทำคะแนนที่ 2 ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในนาทีที่ 94 แล้วก็เป็นประตูของอดีตกาลเพื่อนพ้องร่วมกลุ่มอาสเซิน รวมทั้งบาร์ทรัม ผู้ที่เยี่ยมที่สุดของเขา หลังจากที่ชนะการดวลจุดลูกโทษ แมนเชสเตอร์สิตี้ก็ได้เลื่อนชั้นสู่ลีกวัน จากที่พวกเขาปรารถนาและก็สามารถย้ายเข้าสู่สนามที่ใหม่ได้


ในปี 2543 กางล็กเบิร์น ซึ่งได้รับตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อ 5 ปีกลายความมีชัยคราวสุดท้าย ของแมนเชสเตอร์สิตี้ สามารถกลับสู่พรีเมียร์ลีก ในฐานะรองชั้น 1 ของลีก แมนเชสเตอร์สิตี้กลับสู่พรีเมียร์ลีกตรงเวลา 2 ปีต่อเนื่องกันนั้น เขาย้ายเข้ามาในสนาม ซึ่งแปลงเป็นสองเหตุผลสำคัญ ที่ทำให้หัวหน้ามานซูร์ เลือกซื้อสมาคมของแมนเชสเตอร์สิตี้ ในปี 2008


เควินปาร์คเกอร์ เลขาธิการแฟนๆอย่างเป็นทางการ ของแมนเชสเตอร์สิตี้ ที่ซื้อตั๋วฤดูของแมนเชสเตอร์สิตี้ มาตั้งแต่ปี 1973 บอกว่า เมื่อพวกเราครอบครองแชมป์ลีกคัพ ในปี 1976 รวมทั้งจบรองแชมป์ได้หนึ่งจุดในปี 1997 ผมมีความคิดว่า ทั้งหมดทุกอย่างจะเป็นไปตามนั้น ดียิ่งขึ้นเรื่อยแต่ว่าไม่ใช่แบบงั้น เหตุการณ์ห่วยแตกลงเรื่อยฉันรู้สึกว่า การเดินทางคราวนี้กระปรี้กระเปร่ามากมาย และก็ฉันไม่ต้องการที่จะอยากเปลี่ยนการเดินทางคราวนี้ เป็นการเดินทางที่สุดยอด


ใช่นี่เป็นการเดินทางที่สุดยอด แล้วก็รอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก จะไม่ใช่จุดจบ ของการเดินทางในคราวนี้ ในรอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 8 กลุ่มก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา กลุ่มที่ไปสู่รอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรก ล้มเหลวสำหรับในการชนะเกมบางเวลาเชลซีไม่คิดว่า มันเป็นสัญญาณที่ดี






ข่าวสารบอล แมนเชสเตอร์สิตี้แพ้รอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก


ด้วยเหตุดังกล่าวกลุ่มก็เลยไม่ยอมรับ ที่จะใส่เสื้อใหม่ในปีถัดไป วันที่แพ้เอฟเอคัพ เขาใส่เสื้อปกคลุมสีน้ำเงินแบบเริ่มแรก ของฤดูแทน แน่ๆว่า บางโอกาสกวาร์ดิโอล่าก็คิดมากเหลือเกินกล่าวสั้นๆว่ากวาร์ดิโอล่า พาทีมแมนเชสเตอร์สิตี้ ไปสู่รอบชิงแชมป์แชม เปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรก แมนเชสเตอร์สิตี้ไม่มีเสียงหัวเราะท้ายที่สุด ด้วยเหตุว่าเขาแพ้การแข่งขันชิงชัยในคราวนี้ เขามิได้แชมป์


ทูเชลสอนกวาร์ดิโอล่า ทูเชลนำกลุ่มกรุงปารีสแซงต์แชร์กแมง ไปสู่รอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรก เมื่อฤดูที่แล้ว แม้กระนั้นเป็นที่แจ่มแจ้งว่า กลุ่มของทูเชล และก็บาเยิร์นมีช่องว่าง ไม่ว่าจะสำหรับเพื่อการเล่นตามแบบแผนของผู้ฝึกสอน หรือในกิจวัตรประจำวันการรุกของกลุ่มทูเชล ไม่มีคู่แข่งขันอย่างฟริก


ในในที่สุด บาเยิร์นก็คว้าชัยชนะแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูที่แล้วโดยไม่ต้องสงสัย และก็เนื่องจากว่าความข้องใจของเขา เกี่ยวกับคำบอกเล่าชั้นสูง ทำให้ทูเชลตกอันดับ เมื่อหน้าหนาวปีที่ผ่านมา แล้วก็เปลี่ยนเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของเชลซี ในฤดูหนาวนี้อาจจะบอกได้ว่า เขามีประสบการณ์สำหรับการแพ้กรุงปารีสแซงต์แชร์กแมง


เมื่อปีที่ผ่านมาทูเชลทราบว่า การแข่งขันนัดสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ลีกนั้น ไม่สมควรเปลี่ยนในทันทีทันใด แม้กระนั้นควรต้องใช้ผู้เล่นตัวจริง ที่กลุ่มใช้บ่อยครั้งที่สุด เพื่อผู้เล่นได้ลงเล่น ในตำแหน่งที่สบายที่สุด การดำเนินงานในรูปแบบนี้ ยังเป็นผลดีต่อกลุ่มของทูเชล ถึงแม้ว่าแวร์เนอร์จะยังคงสุขสบายในแนวหน้า แม้กระนั้นคานเทอร์ รีซเจมส์ แล้วก็โดยเฉพาะ ฮาแวทซ์เจอจังหวะของตน แล้วก็ก่อนจบครึ่งแรก ได้รับการส่งผ่านที่สุดยอดของเมาท์ ผ่านประตูที่กำหนดไว้


ท้ายที่สุดของเกม แมนเชสเตอร์สิตี้แทบไม่อาจจะคว้าแชมป์ไว้ได้ แล้วก็เชลซีจะคว้าถ้วยนี้ภายหลังจาก 9 ปี มีบางสิ่งบางอย่างที่พวกเราอดไม่ได้ที่จะเชื่อ ก่อนแมนเชสเตอร์สิตี้ ไม่ว่าจะเป็นบาเลนเซียในปี 2000 เลเวอร์คูบวงสรวงในปี 2002 โมนาโกในปี 2004 อาร์เซนอลในปี 2006 เชลซีในปี 2008 ท็อตแนมในปี 19 หรือ 20 กรุงปารีสแซงต์แชร์กแมง


กลุ่มที่ไปสู่รอบชิงแชมป์ แชมเปียนส์ลีกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ล้มเหลวสำหรับในการเป็นผู้ชนะคนในที่สุด ครั้งนี้กวาร์ดิโอล่า นำแมนเชสเตอร์สิตี้ก็ล้มเหลว สำหรับเพื่อการเป็นผู้ชนะคนในที่สุด ความเคลื่อนไหวที่เริ่ม และก็ถูกจุดของกวาร์ดิโอล่านั้น ไม่สามารถที่จะรู้เรื่องได้บางส่วน


ในสุดท้าย แมนเชสเตอร์สิตี้ก็แพ้รอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ภายใต้หลักฐานที่ได้รับการผลักดันอย่างเป็นเอกฉันท์ สิ่งที่น่าดึงดูดเป็นนี่เป็นปีที่ 18 ที่อับราโมวิช ซื้อกิจการค้าสมาคมของเชลซีในปีที่ 9 เชลซีครองแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ในรอบ 9 ปีเชลซีกลับมายืนอยู่บนจุดสุดยอด ของยุโรปได้อีกที


แน่ๆว่า กวาร์ดิโอล่าได้ขยายคำสัญญาฉบับบริบูรณ์แล้ว ถึงแม้ว่าพวกเขาจะเสียแชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์สิตี้จะยังคงลงทุน ในตอนซัมเมอร์นี้ มีการชี้แนะผู้เล่น ที่กวาร์ดิโอล่าอยากได้ แล้วก็ยังคงสร้างเสริม เพื่อปรับปรุงแก้ไขผู้เล่นตัวจริงของกลุ่มถัดไป ถึงแม้ว่าพวกเขาจะแพ้รอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก


แต่ว่าก็เป็นที่ชัดแจ้งว่า เกมรุกโดยรวมของแมนเชสเตอร์สิตี้ดียิ่งขึ้น ในช่วงฤดูกาลนี้ การมองหาตัวชดเชยอเกวโร่ ในตอนซัมเมอร์นี้ ผู้ที่ทำประตูที่ตำแหน่งดาวยิง จะเป็นแถวทางหลักให้กวาร์ดิโอล่า เพื่อใช้ในตรึกตรองถัดไป ในขณะเดียวกัน ผมมั่นใจว่าภายหลังความปราชัย ในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดหมายชิงแชมป์ กวาร์ดิโอล่าจะสรุปปัจจัย ที่เขาแปลงเกมสำคัญทุกเกม แล้วก็ปรับแก้ตนเอง เพื่อแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกคนถัดไป


bottom of page